banner-topbar
CẨM NANG

Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron

Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron

Đắp mặt nạ đang ngày càng trở nên phổ biến và là một bước làm đẹp không thể thiếu của các chị em. Đặc biệt, mặt nạ saffron đang trở nên “hot” dạo gần đây. Saffron hay được gọi là Nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi vì nó không chỉ mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà còn là người bạn rất tốt cho làn da. Bài viết hôm nay, Kingdom Herb sẽ bật mí cho bạn 4 trong 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron. 

1. Mặt nạ saffron với sữa chua không đường 

Sữa chua nguyên chất dạo gần đây được các chị em phụ nữ khá tin dùng vì tác dụng làm đẹp lành tính của “em nó”. Đặc biệt khả năng cấp ẩm cho da của sữa chua nguyên chất đã được khoa học chứng minh. Hơn thế khi kết hợp với saffron, với tác dụng giảm sắc tố, làm sáng da thì sự kết hợp này sẽ giúp cho da của bạn trở nên mịn màng và đẹp hơn gấp nhiều lần. 

Đọc thêm: Cách làm xịt khoáng từ các thành phần thiên nhiên

mặt nạ làm đẹp từ saffron - 2

Mặt nạ saffron với sữa chua không đường

Công thức mà Kingdom Herb gợi ý cho bạn: 

Chuẩn bị: 

  • 7-9 sợi saffron hoặc 1 muỗng bột sợi saffron 

  • Sữa chua nguyên chất không đường 

  • Mật ong: 1 thìa cafe

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, trộn saffron vào sữa chua không đường cho đến khi nó tan ra. Sau đó, thêm mật ong vào và trộn đều hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp đắp lên mặt từ 15-20 phút. Cuối cùng là rửa lại với nước sạch và tiếp tục các bước dưỡng da khác. 

 

2. Mặt nạ saffron với cám gạo 

Từ ngày xưa, cám gạo đã là một thành phần làm đẹp an toàn và hiệu quả. Trong cám gạo có chứa hàm lượng lớn vitamin B1, omega 3,... giúp mang lại những hiệu quả dưỡng da một cách rõ rệt. Khi sử dụng saffron cùng với cám gạo làm mặt nạ sẽ giúp cho tẩy tế bào chết cho da cực hiệu quả, đặc biệt khả năng kiểm soát dầu nhờn cực kì tốt. 

mặt nạ làm đẹp từ saffron -3

Cám gạo

Công thức mà Kingdom Herb gợi ý cho bạn: 

Chuẩn bị:

  • 5-7 sợi saffron 

  • 1 muỗng bột cám gạo

  • 1 thìa cafe cốt chanh 

  • 2 muỗng sữa chua

Cách thực hiện:

Đầu tiên hòa tan saffron trong sữa chua cho màu vàng đẹp. Sau đó trộn hỗn hợp cám gạo, nước cốt chanh vào nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó trộn tất cả vào với nhau tạo thành mặt nạ saffron cám gạo, đắp mặt từ 15-20 phút. Cuối cùng, dùng nước ấm rửa lại và dùng khăn khô lau sạch mặt. 

 

3. Mặt nạ saffron gỗ đàn hương 

Bột gỗ đàn hương là một trong những nguyên liệu được người dân Ấn Độ sử dụng nhiều với công dụng trong làm đẹp như: làm mờ tàn nhang, trị mụn hay làm săn chắc da,... Khi kết hợp làm mặt nạ saffron gỗ đàn hương sẽ giúp cho da cải thiện đáng kể, giúp giảm thâm, kháng viêm, kháng khuẩn cho da. 

mặt nạ làm đẹp từ saffron -4

Bột gỗ đàn hương

Công thức mà Kingdom Herb gợi ý cho bạn: 

Chuẩn bị:

  • 5-7 sợi saffron 

  • 1 muỗng cafe bột gỗ đàn hương

  • 2 muỗng cafe sữa tươi không đường

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, ngâm sợi saffron vào sữa tươi không đường cho tới khi dung dịch chuyển sang màu vàng cam. Đắp hỗn hợp bột gỗ đàn hương, saffron và sữa tươi lên mặt, nằm thư giãn từ 10-20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại nước ấm và lau sạch bằng khăn bông khô. 

 

4. Mặt nạ saffron dầu olive

Dầu olive ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe thì nó còn mang lại công dụng làm đẹp cực kì tuyệt vời. Trong dầu olive có chứa các thành phần dưỡng da như chất béo lành mạnh, vitamin E, chất chống oxy hóa có công dụng làm trắng da, giảm các sắc tố trên da. Khi kết hợp hai thành phần saffron và dầu olive sẽ giúp cho da trở nên căng bóng và hồng hào, đặc biệt sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa trên da. 

mặt nạ làm đẹp từ saffron -5

Dầu olive

Công thức mà Kingdom Herb gợi ý cho bạn: 

Chuẩn bị:

  • 5-7 sợi saffron 

  • ½  muỗng cafe dầu olive

  • 1 muỗng cafe sữa tươi không đường 

  • 1 muỗng cafe nước lọc 

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, ngâm saffron trong nước để các dưỡng chất trong saffron chiết ra có màu vàng cam. Sau đó, trộn đều dung dịch với dầu olive và sữa tươi. Đắp hỗn hợp mặt nạ saffron olive lên mặt và thư giản từ 10-15 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước sạch và lau bằng khăn bông khô. 

Làm đẹp bằng mặt nạ saffron tự làm tại nhà không hề khó, chỉ vài thao tác bạn đã có ngay cho mình một chiếc mặt nạ giúp cho làn da trở nên mịn màng, căng bóng và trẻ đẹp hơn.

Đọc thêm: Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron (Phần 2) 

Bài viết trên, Kingdom Herb đã bật mí 4 công thức làm mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron. Kingdom Herb sẽ giới thiệu thêm 3 cách còn lại trong bài viết sau nhé! Nếu bạn có thắc mắc gì về sản phẩm saffron hãy liên hệ với chúng mình ngay nhé!

Đang xem: Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng