banner-topbar
CẨM NANG

Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron (Phần 2)

Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron (Phần 2)

Hiện nay, vấn đề làm đẹp luôn là tâm điểm của các chị em phụ nữ quan tâm đến. Đắp mặt nạ là bước dưỡng da có lẽ không thể thiếu đối với nhiều người đúng không nào? Đặc biệt gần đây, đắp mặt nạ làm từ saffron đang được ngày càng nhiều người quan tâm hơn. Bài viết dưới đây, Kingdom Herb tiếp tục chia sẻ các bạn 3 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron còn lại mà chưa được giới thiếu ở phần trước. 

1. Mặt nạ từ saffron với tổ yến collagen

Rất nhiều chị em ngày nay đua nhau đắp chiếc mặt nạ saffron kết hợp với tổ yến collagen. Tổ yến và saffron đang là những thành phần dưỡng nhan có giá trị nhất hiện nay. Trong saffron có chứa các chất chống oxy hóa, như crocin - hoạt chất giúp làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ giảm thâm,... Hơn nữa, trong tổ yến có chứa threonine - chất hình thành elastine và collagen cho da. Do đó, tổ yến giúp giảm tốc độ lão hóa da, giảm mụn thâm, giúp da trở nên căng mịn hơn. Khi kết hợp hai thành phần làm mặt nạ dưỡng da, sẽ giúp cho da bạn trở nên đẹp hơn, lưu giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân. 

cách làm mặt nạ từ saffron - 2

 

Công thức mà Kingdom Herb gợi ý cho bạn:

Chuẩn bị: 

  • 5-10 sợi saffron hoặc bột saffron 

  • Tổ yến tinh chế

  • Lòng trắng trứng gà (1 quả)

Cách thực hiện: Đầu tiên ngâm tổ yến vào nước cho mềm và nghiền nhỏ tổ yến ra. Thêm lòng trắng trứng vào tô chứa phần tổ yến đã nghiền nhỏ, thả sợi saffron hoặc bột saffron vào hỗn hợp trên. Tiếp theo, thoa lên mặt và massage đều và thư giãn từ 15-20 phút. Cuối cùng là rửa mặt sạch lại với nước ấm và tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo. 

2. Mặt nạ saffron mật ong và tinh bột nghệ

Những thành phần như saffron, tinh bột nghệ và mật ong khi kết hợp sẽ tạo ra bộ ba hoàn hảo trong việc kháng sinh tự nhiên. Trong saffron có chứa các dưỡng chất nổi trội như vitamin A,C giúp cho làn da được khỏe và trắng sáng. Tinh bột nghệ thì giúp cho giảm trình trạng mụn và thâm. Cùng với khả năng kháng sinh tự nhiên của mật ong thì đây là tổ hợp mặt nạ giúp cho làn da bạn trở nên trắng sáng, dưỡng ẩm và tăng tuần máu. 

cách làm mặt nạ từ saffron - 3

 

Công thức mà Kingdom Herb gợi ý cho bạn:

Chuẩn bị: 

  • 5-7 sợi saffron 

  • 1 thìa cafe mật ong nguyên chất

  • 1 thìa cafe tinh bột nghệ

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong vào một cái bát. Sau đó cho thêm vài sợi saffron vào hỗn hợp trên. Chờ 5-10 phút để cho saffron tiết ra màu vàng cam và tan dưỡng chất ra. Tiếp theo là bôi hỗn hợp mặt nạ lên mặt và massage để thư giãn từ 15-20 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước và nhớ hãy thực hiện 2-3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả thay đổi.

3. Mặt nạ saffron cùng đu đủ 

Trong đu đủ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cùng với các vitamin có tác dụng làm trắng sáng da và cấp ẩm. Cụ thể thành phần Kali trong đu đủ giúp cải thiện làn da xỉn màu và bị khô. Các flavonoid trong đu đủ cũng giúp cho da sản sinh ra nhiều collagen giúp da mềm mịn và săn chắc. Khi đắp mặt nạ có đu đủ, enzyme papain sẽ giúp loại bỏ các bã nhờn và tạp chất trên da. Sự kết hợp giữa saffron và đu đủ quả là một sự kết hợp hoàn hảo, vừa giúp cấp ẩm khi làn da bị khô vào những ngày trời lạnh, vừa giúp phục hồi làn da trở nên tươi tắn mịn từng ngày. 

cách làm mặt nạ từ saffron - 4

 

Công thức mà Kingdom Herb gợi ý cho bạn:

Chuẩn bị: 

  • 5-7 sợi saffron 

  • 1 miếng đu đủ nhỏ đã chín 

Cách thực hiện: Đầu tiên, xay nhuyễn đu đủ và trộn đều với saffron. Vệ sinh sạch sẽ da mặt, sau đó thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da. Thư giãn và chờ từ 10-15 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt lại với nước ấm và lau khô da mặt bằng khăn bông. 

Đọc thêm: Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron

Bài viết trên, Kingdom Herb đã bật mí cho bạn thêm 3 công thức mặt nạ làm đẹp da từ saffron mà ai cũng có thể tự làm tại nhà. Nếu như các bạn có công thức hữu ích nào thì hãy chia sẻ cho Kingdom Herb ngay nhé!

Đang xem: Bật mí 7 công thức mặt nạ làm đẹp cho da từ saffron (Phần 2)

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng