banner-topbar
CẨM NANG

Liệu saffron có thể giúp giải rượu?

Liệu saffron có thể giúp giải rượu?

Công dụng của saffron có lẽ không còn xa lạ với nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam, nhưng ít ai biết đến tác dụng giải bia rượu khi uống saffron. Hãy cùng Kingdom Herb khám phá về công dụng giải rượu và làm thế nào để dùng saffron giải rượu hiệu quả nhất nhé!

1. Saffron giúp giải rượu bia được không?

Saffron là loại thảo dược rất quý giá ở Trung Đông với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Saffron thường được dùng để pha nước, trà để uống, gia vị để nấu ăn, làm nguyên liệu cho các sản phẩm dưỡng da,... Còn một công dụng khác của saffron mà ít người biết đó chính là giúp giải rượu cũng như hạn chế tình trạng bị ngộ độc cồn.

saffron giúp giải rượu bia - 2

Nhiều người đã dùng saffron trước và sau khi dùng đồ uống có cồn như rượu, bia để giúp họ giảm bớt mệt mỏi sau khi uống rượu bia. Họ thừa nhận rằng tửu lượng của họ tăng lên và không bị mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn sau các cuộc nhậu. 

Đọc thêm: Saffron là gì? Những công dụng tuyệt vời của Saffron mà bạn cần biết

Cơ chế giải rượu của saffron có được là nhờ 3 tác dụng chính: Giảm nồng độ axit trong dạ dày, thải độc và bảo vệ chức năng của gan, giảm đau đầu và căng thẳng. Theo các nghiên cứu của Thư viện Y khoa Hoa Kỳ, saffron có khả năng giảm nồng độ axit trong dạ dày, cải thiện hệ tiêu hóa. Nhờ vậy, cơ thể sẽ hấp thụ thức ăn cũng như đồ uống hiệu quả hơn. 

saffron giúp giải rượu bia -  3

Ngoài ra các nghiên cứu này cũng cho thấy rằng các hoạt chất có trong saffron sẽ giúp thải độc cơ thể rất tốt, giúp thúc đẩy quả trình giải độc rượu bia nhanh hơn. Nhờ vậy, nhụy hoa nghệ tây sẽ đem lại các tác động tích cực bảo vệ và cải thiện chức năng của gan, hạn chế được các biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, uể oải,... Đặc biệt, Saffron sẽ giúp hạn chế được tình trạng ngộ độc xảy ra khi dùng đồ có cồn. 

2. Một số cách dùng Saffron giúp giải rượu

Sau khi biết được tác dụng giải rượu của saffron, chắc hẳn bạn rất thắc mắc cách dùng saffron để giải rượu như thế nào. Dưới đây hãy cùng Kingdom Herb khám phá nhé!

Nước Saffron giải rượu với chanh và mật ong

saffron giúp giải rượu bia -  4

Chanh và mật ong là những nguyên liệu giúp đào thải độc tố cho đường ruột và kháng viêm. Khi hai nguyên liệu này kết hợp cùng với saffron sẽ là biện pháp giải độc tuyệt vời. Hãy tham khảo cách làm sau đây:

Chuẩn bị:

  • 7 – 10 sợi Saffron (lượng Saffron có thể tăng – giảm tùy theo lượng nước pha)

  • 200ml nước ấm

  • Một nửa quả chanh tươi

  • 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

  • Cho Saffron vào cốc nước ấm sau đó khuấy đều, đợi saffron tan thì ta vắt tiếp chanh vào (bỏ hạt chanh đi khỏi đắng) và bỏ nguyên liệu cuối là mật ong vào.

  • Tiếp tục chờ trong khoảng 1 – 2 phút để Saffron tan dưỡng chất ra nước. Lúc này cốc nước sẽ có màu vàng óng đẹp mắt.

  • Uống ngay khi nước còn ấm và nên uống từ 1 – 2 cốc sau khi uống rượu bia.

Nước Saffron giải rượu với quế gừng

saffron giúp giải rượu bia -  5

Ngoài cách trên bạn có thể dùng những nguyên liệu có tính ấm, nóng để giải rượu. Một số nguyên liệu tự nhiên như là quế, gừng,..

Chuẩn bị:

  • 7 – 10 sợi Saffron

  • 200ml nước ấm

  • 1 nhánh gừng cỡ vừa bằng 2 ngón tay

  • 1 nhánh quế

Cách làm:

  • Bước đầu tiên cũng tương tự với cách làm trên. Trong lúc chờ Saffron chiết dưỡng chất ra nước thì cạo sạch vỏ gừng & rửa sạch quế.

  •  Cắt nhỏ gừng thành từng khúc và đập dập. Quế cũng đập nhẹ (không đập dập hẳn).

  • Cuối cùng cho cả quế và gừng vào cốc nước Saffron, khuấy nhẹ và uống khi nước còn ấm.

 

Bài viết trên đã giải đáp cho việc Saffron giúp giải rượu không? Cũng như một số cách dùng Saffron để giải rượu, bia và đồ uống có cồn. Nhưng sử dụng nhiều đồ uống có cồn cũng không tốt cho sức khỏe nên bạn hãy hạn chế sử dụng. Nếu bạn còn thắc mắc gì về sản phẩm saffron thì hay liên lạc với chúng tôi ngay nhé!

Đang xem: Liệu saffron có thể giúp giải rượu?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng